น้ำมันฮิโนกิสามารถลดไขมันในเส้นเลือด ปรับสภาวะน้ำตาล และลดความดันโลหิตสูง

น้ำมันฮิโนกิสามารถลดไขมันในเส้นเลือด ปรับสภาวะน้ำตาล และลดความดันโลหิตสูง
ผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อสุขภาพจากไม้หอมฮิโนกิ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ถ้วยไม้หอมฮิโนกิ [Hinoki Mug]

เป็นถ้วยที่ทำจากรากไม้ฮิโนกิ (Hinoki) ซึ่งเป็นไม้สนสามใบกลิ่นหอม เลือกขึ้นเฉพาะเป็นที่ๆเป็นเขาสูงอย่างน้อย 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเล ในธรรมชาติที่มีอากาศบริสุทธิ์และหนาวเย็นบริเวณที่มีชั้นหินอยู่ใต้ชั้นดินคลุมผิว
ญี่ปุ่นใช้ไม้สนฮิโนกิในการสร้างวัดและวัง เช่น พระราชวังอิมพีเรียล, วัดอาซะกูซ่า, ปราสาทโอซาก้า รวมทั้งทำเครื่องใช้ เช่นถ้วยชาม เตียงนอน ตลอดจนถังอาบน้ำ

ไม้สนฮิโนกิที่มีอายุกว่า 100 ปี จะสะสมพลังธรรมชาติในตัวอย่างมหาศาล เนื่องจากเติบโตในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ ได้รับพลังงานแสงอาทิตย์และแสงจันทร์ผ่านลำต้นกิ่งก้านและใบ ส่วนรากจะดูดซึมแร่ธาตุและพลังธรรมชาติจากหินชั้นใต้ดิน

พลังธรรมชาติของไม้สนฮิโนกิอายุเป็นร้อยๆปี จะสมบูรณ์เต็มเปี่ยมในทุกส่วนของรากและลำต้น เทียบได้กับพลังจากโสมที่มีอายุใกล้เคียงกันซึ่งเกิดอยู่ในดินในสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์และหนาวเย็นเช่นกัน
กลิ่นของไม้สนฮิโนกิช่วยในการคลายเครียดและลดอาการแพ้จากโรคทางเดินหายใจ น้ำมันสนที่อยู่ในรากและลำต้นจะปรับสมดุลย์ของอวัยวะต่างๆที่บกพร่องให้ทำงานเหมือนเดิม รวมทั้งสรรพคุณในการจับตัวกับโมเลกุลลบ (Ion) ของเลือดทำให้เลือดหมุนเวียนได้คล่อง ลดการเกิดไขมันในเส้นเลือดและลดความดันโลหิตสูง

วิธีการใช้ถ้วยไม้หอมฮิโนกิ [ไม้แห่งการบำบัด]

ใส่น้ำสะอาดได้ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็นเพื่อดื่มกินอย่างน้อยครึ่งถ้วย ตอนเช้าหลังตื่นนอน และก่อนเข้านอน น้ำร้อนจะทำให้น้ำมันสนที่สะสมอยู่เป็นร้อยๆปี ซึมออกมาละลายในน้ำได้ดีกว่าน้ำเย็น
  1. ถ้าอยากเห็นผลต่อสุขภาพเต็มที่ ควรดื่มน้ำจากถ้วยฮิโนกิแทนน้ำทั้งวันติดด่อกันประมาณ 3-4 สัปดาห์ แล้วตรวจเช็คร่างกายเพื่อเปรียบเทียบ
  2. เมื่อใช้งาน 2-3 วันแรก อย่าปิดฝาถ้วยสนิท ควรแง้มไว้เล็กน้อย เพราะถ้วยจะหดตัวเพื่อคลายน้ำมันสนออกมา ทำให้ฝาปิดแน่นเปิดไม่ออก ถ้าฝืนใช้กำลัง ฝาถ้วยอาจแตกได้
  3. ไม่ควรใส่น้ำอย่างอื่น เช่น น้ำชา กาแฟ หรือ น้ำผลไม้ เพราะอาจมีปฏิกิริยากับน้ำมันสน ทำให้คุณภาพของน้ำเปลี่ยนไป
  4. กรณีถ้วยร้าวและมีน้ำซึม ให้แช่ถ้วยในเหยือกหรือภาชนะที่ชนาดใหญ่กว่าถ้วย รินน้ำใส่ตามปกติแล้วดื่มกินจากน้ำที่รินจากภาชนะเหยือกต่อไป
  5. ปริมาณน้ำมันสนในถ้วยไม้ฮิโนกิมีความเข้มข้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนปีของรากไม้นั้น ถ้าใช้งานไปแล้วน้ำมันเริ่มเจือจางให้นำถ้วยใส่ในถุงพลาสติกที่ปิดมิดชิดเพื่อเก็บความชื้น เช่น ถุงซิป ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน แล้วค่อยนำมาใส่น้ำกินใหม่
  6. ไม่ต้องทำควาสะอาดถ้วยไม้ฮิโนกิ เพราะไม้สนฮิโนกิจะกำจัดเชื้อราตลอดจนแบคทีเรียต่างๆ กรณีที่เห็นจุดหรือคราบสีเทาดำ หมายถึงยางสนในไม้ฮิโนกิมีความเข้มข้นจากจำนวนปีที่สะสม ไม่ใช่เชื้อรา
  7. คุณสมบัติที่เด่นชัด ได้แก่ การช่วยให้เลือดทำงานได้ดีขึ้น ผู้ใช้หลายรายสามารถลดไขมันในเส้นเลือดประเภท LDL ได้ จากการดื่มน้ำจากถ้วยไม้ฮิโนกิเพียงเดือนเดียว ส่วนปริมาณน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตที่ลดลงจะเห็นผลตามหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น